CÁCH NẰM GỐI THẾ NÀO CHO ĐÚNG

cách nằm gối thế nào cho đúng

Giớc ngủ cực kỳ quan trong với chung ta, nó giúp cho cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất và tái tạo lại năng lượng cho những hoạt động của ngày hôm sau. Để có giớc ngủ ngon và sâu thì cần nhiều vật dụng hỗ trợ, như chăn, gối, giường, đệm… bài viết này Vieetqueensilk xin chia sẻ đến các bạn cách nằm gối thế nào cho tốt

Gối là vật dụng không thể thiếu trong giớc ngủ của chúng ta, tuy nhiên, nhiều người có thói quen thích gối cao khi ngủ điều này sẽ không tốt cho cơ thế bạn, tại sao vậy?..

Khi gối cao đầu, các cơ sẽ chèn ép, gây ra căng cơ vai, lưng và cổ ảnh hưởng tới sinh lý của cột sống về lâu về dài sẽ gây ra bênh về cột sống như lệch trục cột sống, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệp… về thần kinh như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ù tai… và các bệnh về tuần hoàn máu như tim đạp nhanh, xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da mặt…

 Giai đoan đầu khi gối cao sẽ không thấy biểu hiện gì, tuy nhiên, khi thấy đau mỏi vai, không quay được cổ, hai tay tê dại, thắt lưng đau thì lúc đó bệnh đã nặng rồi.

Vì vậy, chúng ta nên chọn cách gối đầu thấp để có giớc ngủ ngon, sâu, cơ thể khỏe mạnh và an toàn. Câu hỏi đặt ra ở đây là gối cao bao nhiêu là đủ và  chọn gối được làm với chất liệu gì là tốt…? và dưới đây là những tiêu chuẩn cho mọi người.

- Chiều cao của gối đối với người lớn từ 5-7 cm (sau khi gối lên) tùy theo chiều cao của mỗi người, đối với tre nhỏ từ 1,5-3cm tùy theo từng lứa tuổi.

- Dùng gối chất liệu nào? Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều các loại gối được làm từ các sợi hóa học, nhân tạo  như nhựa và cao su…, rất rẻ và đẹp tuy nhiên khi gối thì rất nóng và bí đầu khi ngủ dậy cảm thấy nặng đàu và mệt mỏi, không tốt cho giớc ngủ và sực khỏe …vậy nên, các bạn hãy chọn cho mình và gia đình những loại gối có bông được làm từ các sợi tự nhiên như bông gòn, lông vũ, lông cừu,và tơ tằm…trong các lại bông tự nhiên này tơ tằm được coi là sợi bông tốt nhất (vua của các loại bông), thoáng, mát, có khả năng kháng khuẩn cao, không bị hôi đặc biệt là với người có mồ hôi dầu, chính vì thế, xưa kia nó luôn là đồ để cống nạp cho giới Quân Vương, và ngày nay nó luôn luôn được giới thượng lưu săn tìm, sử dụng.

Trên đây là bài viết của Vietqueensilk, chúc cho mọi người hãy luôn là những người tiêu dùng thông thái, để lựa chọn cho gia đình mình những sản phẩm tốt nhất, giúp cho cuộc sống của gia đình luôn luôn mạnh khoe, vui vẻ và tươi trẻ.