NGUYÊN NHÂN TRẺ BỊ CHẢY MÁU CAM- CÁCH SỬ LÝ

Thời tiết miền Bắc đang trong giai đoạn khắc nhiệt, rét đậm, rét hại, hanh khô, độ ẩm trong không khí rất thấp.Trẻ nhỏ thường hay bị chảy máu cam làm cho các bậc cha mẹ luôn lo lắng. Vậy chảy máu cam có phải là bệnh lý không và cách sử lý thế nào để an toàn cho trẻ..? Vietqueensilk xin được chia sẻ với các bậc cha, mẹ để hiêu thêm về hiện tượng này của bé. #trẻ chảy máu cam


NGUYÊN NHÂN TRẺ BỊ CHẢY MÁU CAM- CÁCH SỬ LÝ

Thời tiết miền Bắc đang trong giai đoạn khắc nhiệt, rét đậm,  rét hại, hanh khô, độ ẩm trong không khí rất thấp.Trẻ nhỏ thường hay bị chảy máu cam làm cho các bậc cha mẹ luôn lo lắng. 

Vậy chảy máu cam có phải là bệnh lý không và cách sử lý thế nào để an toàn cho trẻ..? Vietqueensilk xin được chia sẻ với các bậc cha, mẹ để hiêu thêm về hiện tượng này của bé.

Chảy máu cam theo y học sẽ phân ra làm hai loại, chảy máu cam ngoài và chảy máu cam trong. Trong hai loại này thì chảy máu cam trong thương được coi là bệnh lý nó hay sẩy ra đối với những người cao tuổi, còn chảy máu cam ngoài thì không được coi là bệnh lý, nó thường sẩy ra đối với trẻ nhỏ từ 2-10 tuổi.

Có rất nhiều nguyên nhân làm chảy máu cam ở trẻ, để cho dễ nhận biết ta chia ra thành hai nhóm nguyên nhân. Một là do các tác động ngoại lực như trẻ cho ngon tay vào ngoáy mũi, nhét dị vật vào mũi, có lực tác động vào thành mũi…Hai là do yếu tố môi trường như thời tiết nắng quá, hay rét hanh khô (độ ẩm trong không khí thấp) vì mạch máu trong thành mũi của bé rất nhậy cảm và mỏng do đó chúng có thể bị vỡ. Cả hai nguyên nhân này thì chúng ta không phải lo lắng, hầu hết là tự khỏi và có thể tự sử lý ở nhà được. Vậy sử lý như thế nào nếu bé yêu của bạn bị chảy máu cam…?

Khi bé chảy máu cam tâm lý của cha, me thường là lo lắng thậm chí hoảng loạn, hành động ngay là bế ngửa con lên hay ngửa đầu bé ra đằng sau rồi lấy bông, gạc, giấy… nhét vào mũi để cầm máu… đây là hành động rất nguy hiểm cho bé, không những không cầm được máu ngay mà còn ảnh hưởng đến tính mạnh của bé, như bé dễ bị sặc máu vào phổi, máu rễ chảy xuống họng làm cho bé nuốt phải gây ra ngộ độc buồn nôn hoặc có thể gây viêm mui cho bé…Vì vậy, khi trẻ bị như thế cha, mẹ hãy bình tĩnh để cho con không hoảng loạn (vì chảy máu có thể đáng sợ nhưng hiếm khi nghiêm trọng), sau đó giữ bé ngồi hoặc đứng đầu hơi cúi về phía trước, lấy ngón tay trỏ ấn sát vào thành mũi, bên lỗ mũi chảy máu hoặc bóp phần nửa rưới của mũi khoảng 10 phút máu sẽ ngừng chảy. Sau bước sơ cứu cha me để cho con nằm nghỉ ngơi một lúc nhớ là để nằm nghiêng tránh để cho máu đọng chảy xuống cuống họng của trẻ.

Chú ý: trong trường hợp làm nhiều lần như thế mà máu vẫn chảy thì cha mẹ nên đưa con ngay đên bác sỹ để được thăm khám.

Chảy máu cam ở trẻ nhỏ rất phổ biến. Cha, mẹ cần nắm vững những nguyên tăc cầm máu đúng cách trên để sơ cứu kịp thời nếu không may bé yêu cua bạn gặp phải.

Trên đây là chia sẻ của Vietqueensilk gửi đến các cha, me chúc mọi người luôn chăm các bé mạnh khỏe.

# trẻ chảy máu cam

# cách xử lý trẻ chảy máu cam

#tại sao trẻ chảy máu cam

# lý do trẻ chảy máu cam

VIET QUEEN SILK -NỮ HOÀNG TƠ TẰM VIỆT 

Chuyên sản xuất chăn gối, đệm nôi, khăn mặt  100% tơ tằm cho bé. 

cần gì cho bé cứ đến VIET QUEEN SILK nha các mẹ. 

Đ/C; Số 29 Bùi Huy Bích, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội 

Website: vietqueensilk.com    

facebook: https://www.facebook.com/Totamladuco

HOTLINE: 0966435066