CHĂN 100%TƠ TẰM GIẶT NHƯ THẾ NÀO ?

Vệ sinh chăn tơ tằm không khó như mọi người vẫn nghĩ. Nhưng tất nhiên là “CỦA BỀN TẠI NGƯỜI”. Viet Queen Silk xin hướng dẫn cách vệ sinh chăn tơ tằm


CHĂN 100%TƠ TẰM GIẶT NHƯ THẾ NÀO ?

Vệ sinh chăn tơ tằm không khó như mọi người vẫn nghĩ. Nhưng tất nhiên là “CỦA BỀN TẠI NGƯỜI”. Viet Queen Silk xin hướng dẫn cách vệ sinh chăn tơ tằm .

1. Đối với  “Dòng chăn tơ tằm có vỏ”

- Vỏ chăn: Nhiệt độ giặt tơ tằm nên dưới 30 độ, thời gian ngâm trong nước không quá 5 phút, pha loãng nước giặt trẻ em , hoặc sữa tắm vào chậu nước rồi nhúng vỏ chăn vào và giặt, vò nhẹ và xả sạch, không xoắn vắt sau khi giặt. Nếu dùng máy giặt phải cho vỏ chăn vào túi giặt và giặt ở chế độ giặt lụa.

- Dòng vỏ chăn trơn, dệt tơ đơn:  rất nhẹ và mau khô, dễ chịu, giá thành vừa phải.

- Dòng vỏ chăn tơ se, hoa văn : giá cao hơn dòng tơ trơn vì dệt dầy hơn, kỹ thuật cầu kỳ hơn.

2. Ruột chăn :

- Ruột chăn bông từ kén tằm:Phơi ở bóng râm , nếu muốn giặt phải giặt hơi hoặc giặt khô. Không dùng nước cho ruột chăn .

- Ruột chăn bông tằm tự dệt : Phơi bóng râm, nếu muốn giặt máy phải giặt ở chế độ giặt tơ nhẹ nhàng, và phải cho vào túi giặt để bảo vệ ruột chăn., giặt khô hoặc giặt hơi .

3. Chăn chần tơ tằm :

- Chăn chần bông từ kén tằm:Phơi ở bóng râm , nếu muốn giặt phải giặt hơi hoặc giặt khô. Không dùng nước cho ruột chăn .

- Chăn chần bông tằm tự dệt : Phơi bóng râm, nếu muốn giặt máy phải giặt ở chế độ giặt tơ nhẹ nhàng, và phải cho vào túi giặt để bảo vệ ruột chăn., giặt khô hoặc giặt hơi .

Khuyến cáo: Không nên giặt ruột chăn , nhất là giặt bằng máy giặt, nếu phải giặt nên giặt khô.