Cách An Toàn Để Bảo Vệ Bé Yêu Khi Trời Rét.

Cách An Toàn Để Bảo Vệ Bé Yêu Khi Trời Rét. Những ngày qua thời tiết miền bắc đang rét đậm, rát hại làm ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ Tuy nhiên, giữ ấm cho trẻ như thế nào để an toàn không phải ai cũng biết, dưới đây là những lưu ý khi sử dụng các thiết bị giữ ấm cho trẻ.

Cách An Toàn Để Bảo Vệ Bé Yêu Khi Trời Rét.

Những ngày qua thời tiết miền bắc đang rét đậm, rát hại làm ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ

Tuy nhiên, giữ ấm cho trẻ như thế nào để an toàn không phải ai cũng biết, dưới đây là những lưu ý khi sử dụng các thiết bị giữ ấm cho trẻ.

1. Cách sử dụng điều hoà làm ấm phòng.

Thời tiết đang rét đậm, rét hại, khô và độ ẩm trong không khí rất thấp, nếu sử dụng điều hoà liên tục sẽ làm cho độ ẩm trong không khí càng thấp hơn, đây là nguyên nhân gây ra các bệnh về hô hấp và các bênh về da  cho trẻ. Vì vậy, các mẹ không nên dùng điều hoà liên tục trong ngày, khị bật điều hoà, các mẹ nên để một chậu nước trong phòng hoặc làm ẩm khăn tắm cho và móc chéo trong phòng, khi khăn khô thì làm ẩm lại. Làm như thế sẽ tăng độ ẩm cho không khí trong phòng.

2. Sử dụng đèn sưởi.

Nếu đóng kín phòng rồi dùng đèn sưởi, điều này rất nguy hiểm cho sức khoẻ của bé, vì đèn sưởi sẽ đốt cháy khí ôxy trong không khí để sinh ra nhiệt, vì thế nếu dùng lâu bé rất dễ bị ngạt. Vị vậy, nếu dùng đèn để sưởi âm cho bé thì phải mở hé cửa sổ ( hướng cửa số không có gió lùa vào) và mở hé cửa ra vào trong phòng để cho không khí lưu thông. Không nên dùng đèn sưởi quá lâu, chỉ nên dùng khi tắm rửa cho bé.

3. Sử dụng chăn, gối và quần áo ấm.

Trẻ nhỏ rất hiếu động, khi thức các con vận động rất nhiều nên ra nhiều mồ hôi, vì thế, không nên mặc quá nhiều quần áo,( đặc biệt quần áo làm từ sơi nhựa ) , và khi ngủ không nên đắp chăn quá dầy làm cho môi hôi của bé khi tiết ra sẽ không thoát được và ngấm ngược trở lại dễ làm cho bé bị cảm lạnh.

Vì vậy, các mẹ nên dùng quần áo, tất, mũ, có chất liệu bằng sợi cotton, không dùng chất liệu là sợi nhựa

Còn về chăn, gối cho bé thì các mẹ nên chọn những loại chăn gối có ruột bông được làm từ các loại nguyên liệu tự nhiên như bông gòn, lông cừu, lông vũ và tơ tằm. Trong bốn loại bông này Tơ Tằm được cho là loại bông tốt nhất (Vua của các loại bông) bới nó giữ nhiệt tốt và thoát khí nhanh, chẳng thế mà xưa kia chỉ có Vua, Chúa mới được dùng.

Trên đây là những chia sẻ của Vietqueensilk gửi đến các mẹ trong thời gian giá rét này để mong các mẹ có thêm kinh nghiệm chăm sóc các thiên thần bé nhỏ của mình tốt hơn.

VIET QUEEN SILK -NỮ HOÀNG TƠ TẰM VIỆT 

Chuyên sản xuất các sản phẩm CHĂN GA GỐI TỪ 100% TƠ TẰM VIỆT CAO CẤP. 

Đ/C: Số 29 Bùi Huy Bích, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội 

hotline:0966.435.066 

facebook: https://www.facebook.com/Totamladuco